Gắp R6 cho Exciter 150 chắc chắn không còn xa lạ gì với các dân chơi có niềm đam mê với độ xe. Tuy nhiên hôm nay chúng ta sẽ cùng đi sâu phân tích những ưu, nhược điểm của gắp R6 và xem rằng có nên sử dụng gắp R6 hay không.
Ưu điểm của gắp R6 cho Exciter 150
Đối với Exciter 150 thì gắp R6 có những ưu điểm cụ thể như sau.
Gắp R6 có hình dạng khá lớn nên nếu lắp vào những chiếc xe khác thì sẽ gây ra sự mất cân đối và khập khiễng tuy nhiên với chiếc Exciter 150 thì chính đây lại là một ưu điểm lớn vì phần đuôi của chiếc xe này được nhà sản xuất thiết kế tương đối to nên kết hợp rất đẹp mắt. Khi lắp vào khiến cho chiếc Exciter 150 có cảm giác khỏe khoắn, mạnh mẽ hơn và cân đối hơn. Chính đây cũng là một trong những lý do chính người ta dùng gắp R6 cho Exciter 150.
Với chiếc R6 “mập mạp” thì rất thích hợp để sử dụng cùng các loại lốp to. Nếu thích bạn có thể lắp loại lốp lên đến 200mm. Tuy vậy phổ biến nhất thì các bạn thường sử dụng với các loại lốp có kích thước 160mm đến 180mm để đảm bảo cân đối với xe.
Tiếp đến đó là gắp R6 hiện nay được bán rất phổ biến trên thị trường với mức giá hợp lý. Chỉ với khoảng 6.5 triệu động thì bạn đã sở hữu trong tay 1 gắp R6 nguyên vỏ và bạn phải chi ra khoảng 12 triệu để có được 1 chiếc gắp R6 đã được xử lý cho phù hợp với Exciter 150. Lưu ý mức giá trên chỉ là gắp chứ chưa có giá cả khác phát sinh như lắp đặt,…
Nhiều ưu điểm là vậy nhưng gắp R6 cũng có một số nhược điểm như sau.
Nhược điểm của gắp R6 cho Exciter 150
Vì là bộ gắp to, mập thường dùng cho các xe PKL hầm hố nên khối lượng của bộ gắp này là tương đối, cộng thêm là sử dụng bộ lốp to nên làm cho xe nặng hơn. Đổi lại điều này sẽ giúp xe đầm, chắc chắn hơn khi đi nhanh.
Thêm nữa khi đã lắp lốp to kích thước từ 160mm đến 200mm thì lốp trước cũng cần phải lắp tương xứng. Thông thường thì kích thước từ 110mm đến 120mm là vừa. Dẫn đến đó là phải chỉnh lại chảng ba ở phuộc bánh trước thì mới lắp được. Công đoạn này cũng khá mất thời gian và tốn kém thêm một chút chi phí.
Một nhược điểm khác cũng là từ kích thước mập mạp của gắp R6 đó là phải thay gác chân sau và một số phụ kiện liên quan để cân đối với bộ gắp. Trên phuộc cũng cần hàn để chế cho phù hợp vì phuộc của bộ gắp R6 nguyên bản thì dài và gắn sâu nên cần phải căn chỉnh lại thị mới lắp được phuộc nguyên bản. Tại bước này thì bạn có thể lựa chọn độ dốc đuôi xe nhưng đã chọn là không thể đổi được nữa vì độ dốc này người thợ đã chốt cố định. Do vậy bạn cần suy nghĩ kỹ để không hối hận về sau đồng thời tìm thợ có tay nghề tốt để sản phẩm được tốt nhất.
Đĩa của bánh xe cũng cần thay đổi để hợp với lốp, bên cạnh đó bộ mâm cũng cần đổi để chịu được bộ lốp to. Chiếc mâm thường được người ta sử dụng là mâm Asio kích thước 4.5 inch. Bạn cũng có thể tham khảo các mâm khác từ các chiếc PKL để lắp vào chiếc Exciter 150 của mình.
Một số bạn sau khi lắp gắp R6 thì sau một thời gian sử dụng thì bắt đầu xuất hiện âm thanh lạch cạch từ phía đuôi xe thì rất có khả năng là bộ gắp được thi công không đảm bảo do thợ tay nghề kém. Cuối cùng đó là phải hàn kéo dài bộ chống để khi di chuyển được an toàn nhất do lốp xe to.
Ưu điểm, nhược điểm của gắp R6 đã rõ ràng, vậy có nên sử dụng gắp R6 cho Exciter 150 hay không?
Gắp R6 cho Exciter 150 nên hay không nên?
Từ trên có lẽ bạn đã có những đánh giá tương đối về bộ gắp R6. Theo quan điểm của chúng tôi thì việc có nên lắp gắp R6 cho Exciter 150 không tất cả phụ thuộc hết vào sở thích và khả năng tài chính của bản thân bạn. Để có thể lắp bộ gắp này thì tiết kiệm nhất cũng tầm 20 triệu đồng thì chiếc xe mới có thể chạy tốt, ổn định. Còn nếu có điều kiện hoặc chịu chi hơn thì mức giá này hoàn toàn có thể lên đến 25, 30 triệu thậm chí là hơn tùy theo các dịch vụ theo kèm. Nếu bạn là một người thích hầm hố, chất thì chúng tôi nghĩ không ngại ngần gì mà bạn nên lắp ngay bộ gắp R6 cho chiếc Exciter 150 của mình. Còn nếu bạn mua Exciter 150 chỉ để di chuyển và thỏa mãn đam mê tốc độ thì bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lắp đặt.
Trên đây chúng tôi đã phần nào giúp bạn trả lời câu hỏi có nên lắp gắp R6 cho Exciter 150 hay không? Chúc các bạn đã có câu trả lời của riêng mình.