Cách tạo nguồn ứng viên của bộ phận tuyển dụng

Tin Tức

 Cách tạo nguồn ứng viên của bộ phận tuyển dụng

Doanh nghiệp muốn vận hành, phát triển và cạnh tranh với đối thủ khác trên thương trường luôn cần một đội ngũ nguồn nhân lực dồi dào. Những HR giàu kinh nghiệm sẽ luôn chủ động tìm nguồn ứng viên cho các vị trí cần tuyển trong tương lai. Vậy tạo nguồn ứng viên là gì? Cách tạo nguồn ứng viên  hiệu quả ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi này.

Tạo nguồn ứng viên là gì?

Tạo nguồn ứng viên là việc chủ động tìm kiếm ứng viên có trình độ, năng lực phù hợp với vị trí tuyển dụng hoặc cần tuyển trong tương lai. Theo báo cáo của Beamery năm 2018 có tới 83% doanh nghiệp chủ động tạo nguồn ứng viên. Vậy vì sao cần tạo nguồn ứng viên thay vì đợi họ ứng tuyển.

 -cach-tao-nguon-ung-vien-cua-bo-phan-tuyen-dung-1

Cách tạo nguồn ứng viên cho doanh nghiệp

Cũng theo báo cáo của Lever, có 52% ứng viên ứng tuyển không đáp ứng tiêu chuẩn và có tới 47% doanh nghiệp cho biết: có rất ít hoặc không có ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí tuyển dụng. Vì thế nếu HR không có chiến lược hoặc chuẩn bị từ trước thì khi cần tuyển dụng nhiều vị trí hoặc tuyển dụng đột xuất sẽ rất khó khăn.

Tạo nguồn ứng viên giúp nhà tuyển dụng tiếp cận được nhóm ứng viên tài năng khổng lồ. Hơn nữa còn nâng cao chất lượng của  quy trình tuyển dụng. Những ứng viên có được qua việc tạo nguồn có chất lượng gấp đôi so với những ứng viên chủ động ứng tuyển.

Cách tạo nguồn ứng viên cho doanh nghiệp

Để tạo nguồn ứng viên chất lượng cần thực hiện theo các cách sau đây:

Xác định chiến lược kinh doanh, tìm hiểu vị trí cần tuyển dụng

Tiêu chí đầu tiên khi xây dựng chiến lược tạo nguồn ứng viên là cần thống nhất với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Thế nhưng theo nhiều khảo sát, chỉ có 39% nhà tuyển dụng cho rằng chiến lược tuyển dụng gắn liền với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu nguồn ứng viên không đáp ứng được mục tiêu kinh doanh sẽ rất lãng phí và mất nhiều thời gian, công sức để xây dựng.

Cần xem xét kế hoạch kinh doanh của công ty để dự đoán nhu cầu tuyển dụng trong thời gian tới. Từ đó nhận thức rõ nhóm nhân sự nào cần mở rộng và tìm kiếm nguồn ứng viên thích hợp trước khi nhu cầu tuyển dụng gấp phát sinh. Qua đó giúp HR chủ động phát triển nhân sự, tạo lợi thế cạnh tranh vs những đối thủ trong ngành.

 -cach-tao-nguon-ung-vien-cua-bo-phan-tuyen-dung-2

Giúp lựa chọn những ứng viên xuất sắc nhất

Khi đã định hướng về nhóm nhân sự, cần làm việc với trưởng bộ phận nhằm xác định những kỹ năng cần thiết cũng như yêu cầu cho những vị trí cụ thể. Nhờ vậy HR có thể bắt đầu tạo nguồn ứng viên cho doanh nghiệp vừa tập trung, vừa xuyên suốt.

Đưa ra thông điệp tuyển dụng hấp dẫn

Mặc dù nỗ lực tìm kiếm ứng viên nhưng bạn có thể sẽ “mất công” nếu thông điệp tuyển dụng không hấp dẫn ứng viên. Nội dung ấn tượng chưa chắc đã tuyển được nhân tài mà doanh nghiệp cần. Thế nhưng nếu tiếp cận ứng viên bằng thông điệp nhàm chán thì chắc chắn không ai quan tâm cả.

Hãy đưa ra tiêu đề hấp dẫn để chinh phục ứng viên từ cái nhìn đầu tiên, viết đoạn mở đầu ấn tượng, tìm ra những điểm thú vị về doanh nghiệp để thu hút ứng viên.

Nền tảng tuyển dụng trực tuyến

Với lượng ứng viên dồi dào (hơn 5.500.000 hồ sơ ứng viên) cùng hơn 3.000.000 lượt truy cập hàng tháng, các kênh tuyển dụng uy tín như tuyendung.topcv.vn góp phần không nhỏ giúp thay đổi cách thức tuyển dụng truyền thống.

Liên tục thu hút, thường xuyên tương tác với ứng viên để tạo ra nguồn ứng viên chất lượng là giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng tuyển dụng. Đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí tuyển dụng.

 -cach-tao-nguon-ung-vien-cua-bo-phan-tuyen-dung-3

Lựa chọn các nền tảng uy tín để đạt hiệu quả cao

Và dù có cần tuyển dụng cho vị trí còn trống hay không HR cũng nên chủ động xây dựng nguồn ứng viên tiềm năng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tuyển dụng. Các giải pháp tuyển dụng do tuyendung.topcv.vn đưa ra là lựa chọn cần thiết giúp HR chủ động trong mọi thời điểm, chiếm ưu thế hơn công ty đối thủ và chọn được ứng viên tiềm năng nhất về cho doanh nghiệp.

Mở rộng mạng lưới kênh tuyển dụng

Với lượng thông tin khổng lồ trên internet, tin tuyển dụng của bạn chỉ thu hút nếu có hình thức và nội dung hấp dẫn, tần suất xuất hiện phù hợp. Khi mà sự cạnh tranh ngày càng tăng, nhà tuyển dụng cần lưu ý đến mạng lưới kênh tuyển dụng. Hãy sử dụng chiến thuật đa kênh thay vì chỉ ngồi “ ôm cây đợi thỏ”, tức là chỉ cần đăng tin tuyển dụng sẽ có nhiều hồ sơ đồng loại gửi tới.

Tuyển dụng đa kênh là tối đa hóa nguồn ứng viên từ các trang tuyển dụng trực tuyến, mạng xã hội, tuyển dụng nội bộ, tham gia các sự kiện tuyển dụng,..

Với những cách tạo nguồn ứng viên hiệu quả trên đây chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp chủ động hơn về công tác nhân sự. Đồng thời qua đó tìm được những ứng viên chất lượng, tài năng, đáp ứng  yêu cầu và tiêu chí tuyển dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *